Thursday, May 22, 2008

bakasyon

Labimpitong araw nalang, pasukan nanaman. Parang ang bilis pero ang tagal. Bakit? Mabilis dahil syempre para sa mga estudyante, gusto pa namin ng mahaba-habang bakasyon. Pero matagal dahil parang wala naman akong ginagawa. Matagal talaga ang oras ‘pag nakatengga ka lang sa bahay. Anu-ano nga ba yung mga ginawa ko ngayong bakasyon? Teka, pag-iisipan ko..
.
.
.
.
.
.
.
.
(after one hour)
Naalala ko na, iisa-isahin ko nga..

pumunta ako sa mga graduation: sa pinsan ko na pre-elem at sa batch ‘07-‘08 ng pinasukan kong highschool dati. Nagcelebrate ng birthday ko. Kinuha ang clearance sa school. Umattend ng EGR(Encounter with God retreat) for 2 days and 1 night. Nagbakasyon sa La Union for 2 days and 1 night din. Nagpunta sa mga bahay ng kaibigan at umuwi ng gabi (kaya napapagalitan eh). Pumunta sa surprise party para sa 18th birthday ng batchmate naming nung HS, na parang naging mini-reunion na rin. Nagswimming sa pool sa Calamba, Laguna. Umattend sa mga meeting ng org na hindi lalagpas sa 5 ang pumupunta. Gumawa ng blog. Tinapos ang ‘hanazakari no kimitachi he’ at inulit pa ng tatlong beses. Nag-edit ng pictures. Nagfriendster. Nagtext. Nagdownload. Nagcelebrate ng mothers day. Nagsimba. Kumain. Naligo. Natulog. Nanuod ng tv. Nagbasa ng “stainless longganisa” at “abnkkbsnplAKO” ni Bob Ong.

Maliban sa mga nabanggit, wala na akong maisip na makabuluhan na ginawa ko ngayong bakasyon. Yung iba dyan sa ginawa ko eh malayong-malayo sa mga inisip kong gawin bago magbakasyon. Sabi ko mag-aaral ako ng calculus, magbabasa ng literary pieces, babasahin ang building types at graphic standards, magprapraktis magdrawing ng kotse at tao. Asa naman kasi ako sa ‘kin kung magawa ko ‘yang mga yan. Sa tamad ‘kong ‘to!

Halos kalahati yata ng bakasyon ko eh ‘eto yung ginawa ko…


Oo, nakatunganga. Tinignan ang mga naghahabulang butiki sa kisame. Nakipagtitigan sa mga manika ko at umasa na mananalo sa “walang-kurapan game” namin. Tinitigan ang balot ng mga kinaing chichiria na akala mo ay binabasa at iniintindi ang nutritional facts sa likod pero ang totoo pala ay binibilang lang kung ilang letters yung nandoon. Tumulala sa isang bagay sa loob ng matagal na oras. Napakamakabuluhan nila no? (T_T).

Sana naman hindi na maging ganyan yung mangyari sa susunod na bakasyon ko. Ayoko na tumunganga lang sa bahay. Sana may kapaki-pakinabang naman ako na magawa bukod sa mga nabanggit ko nung una. Ayoko na talaga ng ganito lang. parang walang kwenta(wala talaga). Nakakaguilty! Sinayang ko lang yung time. Sisiguraduhin ko talaga next year, mas magiging productive ako sa bakasyon. Pramis yan! Pramis Sar! Pramis!(100times). Totoo yan.. ^.^

2 comments:

kaleykach said...

Oakley Titanium sunglasses by O.P.T.T.
Oakley Titanium babyliss pro titanium straightener sunglasses by O.P.T.T. | Shop titanium dab nail for Omega sunglasses online at titanium quartz meaning Titanium-Arts.com. View titanium belly ring our storewide selection of Omega sunglasses. titanium watches

totha said...

e177y1orngw130 dildos,dildos,dog dildo,G-Spot Vibrators,wolf dildo,G-Spot Vibrators,women sexy toys,horse dildo,vibrators v980s1onfok615

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape